Đóng

16/07/2016

Xác định đặc thù kinh doanh online của doanh nghiệp

Khi xây dựng chiến lược marketing online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều đầu tiên cần lưu ý đến đó chính là đặc thù ngành nghề mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Đây là bước vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến thành bại của chiến lược.

Marketing-online-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho

Ngày  nay với xu hướng mua sắm qua mạng, doanh nghiệp mà cụ thể hơn là người cung cấp hàng hóa hay dịch vụ ít được tiếp xúc với người mua, chính vì lẻ đó việc nắm bắt tâm lý hay sở thích mua hàng đã hạn chế rất nhiều so với trước đây. Vì vậy doanh nghiệp cần phải nắm và hiểu rất rõ đặc thù ngành nghề để có những bước đi đúng đắn nhất.

Để hiểu doanh nghiệp cần ghi nhớ và trả lời những câu hỏi then chốt sau:

Thị trường bao gồm những ai?

Khách hàng sẽ mua gì trong thị trường này?

Tại sao khách hàng sẽ mua hàng trong thị trường này?

Khách hàng nào sẽ mua sắm?

Khách hàng mua sắm như thế nào?

Mức độ mua sắm của khách hàng?

Khách hàng mua sắm vào thời điểm nào?

Khi doanh nghiệp trả lời và hiểu rõ những câu hỏi trên sẽ xây dựng được nền tảng tốt khi xây dựng kế hoạch marketing online bền vững cho mình.

Tin tức Related