Đóng

15/07/2016

4 bước xây dựng chiến lược marketing online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiến lược Marketing online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được OBS định hướng và xây dựng một cách rõ ràng, an toàn. Mang tính bền vững để doanh nghiệp đạt được những thành công mong muốn nhất định khi xây dựng thương hiệu của mình trên internet.

marketing-online-doanh-nghiep-vua-va-nho-1

 

Bước 1: Định hướng chiến lược Marketing online

Đây là bước khởi đầu để các doanh nghiệp nhìn nhận lại thương hiệu của mình, độ nhận biết của doanh nghiệp trong tâm trí người dùng. Song song với đó giúp các doanh nghiệp thấy được tiềm năng phát triển trên internet của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đang theo đuổi. Đối thủ của bạn là ai và họ đã làm gì trên internet?…

Bất kỳ bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì, để bắt đầu kinh doanh hay tiếp thị trên internet, bạn cần phải làm rõ các vấn đề sau:

Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp có đặc thù gì?

Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai?

Đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp đang làm gì?

Bản thân doanh nghiệp có gì?

Khi nắm rõ các vấn đề trên doanh nghiệp sẽ có định hướng rõ ràng cho sự phát triển kinh doanh trên internet và tiềm năng thật sự của doanh nghiệp.

Bước 2: Xây dựng kế hoạch Marketing online

Sau khi đã có được bức tranh tổng quan nhất của doanh nghiệp khi bắt đầu xây dựng kinh doanh trên internet. Chúng ta nên xây dựng một kế hoạch bài bản để xây dựng nền móng vững chắc cho chiến lược của doanh nghiệp ngắn hạn cũng như dài hạn.

Để làm được điều đó, doanh nghiệp của bạn cần thực hiện các bước sau đây.

Thiết lập mục tiêu của doanh nghiệp

Cách thức triển khai kế hoạch

Cách đánh giá và phương án dự phòng.

Để đưa doanh nghiệp phát triển và dẫn đầu trên thị trường internet màu mỡ, bạn nên có kế hoạch rõ ràng và chi tiết nhất.

marketing-online-doanh-nghiep-vua-va-nho-2

Bước 3: Triển khai kế hoạch marketing online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sau khi nghiên cứu và lên kế hoạch rõ ràng cho định hướng phát triển của doanh nghiệp trên internet, bây giờ đã tới lúc triển khai vào thực tế. Để tránh những sai sót không đáng có, doanh nghiệp nên có những bước chuẩn bị sau:

Chuẩn bị trước khi triển khai kế hoạch

Nhân sự để triển khai kế hoạch marketing online

Báo cáo kết quả triển khai kế hoạch

Bổ sung những vấn đề còn thiếu sót trong kế hoạch

Với sự chuẩn bị kỹ càng và chi tiết, chắc chắn quá trình vận hành và hoàn thiện phát triển của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp trên internet sẽ đạt được nhiều thành công.

Bước 4: Đánh giá tổng quan và điều chỉnh

Không có kế hoạch nào là hoàn hảo, không có sự thành công nào mà không trãi qua những thất bại, hay những tác động ngoài ý muốn từ ngoại cảnh, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chiến lược marketinh online của doanh nghiệp vừa và nhỏ trên internet.

Mỗi doanh nghiệp nên xây dựng cho mình khung đánh giá định lượng và so sánh để hoàn thiện chiến lược phát triển của mình. Dựa theo những lưu ý sau đây:

Tổng hợp báo cáo đánh giá hàng ngày sau khi triển khai kế hoạch

Nhận định và phân tích

Sử dụng phướng án khác phù hợp

Tóm lại: Thế giới sẽ hoàn toàn bị đảo lộn nếu như không còn internet và chắc chắn điều đó sẽ không xảy ra. Internet sẽ tiếp tục phát triển và ngày càng nhiều người trên thế giới sử dụng internet để xem thông tin cũng như mua sắm. Do đó kinh doanh trên internet chắc chắn sẽ không lỗi thời và đó là xu hướng phát triển tất yếu.

Tin tức Related